หมวดที่ 1 การรับประกันสำหรับสินค้า ภายใน 14 วัน นับจากวันที่ลูกค้ารับสินค้า
สถานที่ติดต่อ
สถานที่ ที่ลูกค้าซื้อหรือจุดขาย
เอกสารอ้างอิง
ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี/ใบสั่งซื้อสินค้า หรือ รหัสการรับประกันอิเลคทรอนิคเพื่อยืนยันวันที่ลูกค้ารับสินค้า สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านค้าตัวแทน ให้ใช้เอกสารอ้างอิงการรับสินค้าจากร้านค้าเพื่อยืนยันวันที่รับสินค้า
ราคาสินค้า
อ้างอิงจากราคาขาย ณ จุดขายที่ลูกค้าซื้อสินค้ารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
*บริษัทฯ รับประกันคุณภาพสินค้า ที่นอน และ ฐานรอง โดยลูกค้าสามารถแจ้งเปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 14 วัน นับจากวันที่ ได้รับสินค้า หรือ ซ่อมสินค้าได้ภายในระยะเวลาการรับประกัน
เงื่อนไขการรับประกัน
-
ลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ในการเปลี่ยนที่นอนรุ่นเดิม ขนาดเดิม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
-
ลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ในการเปลี่ยนรุ่นที่นอนรุ่นอื่น ขนาดอื่น โดยชำระเพิ่มราคาส่วนต่าง
-
กรณีลูกค้าเลือกซื้อสินค้ากับร้านค้าตัวแทน ต้องการเปลี่ยนสินค้า บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะรับเปลี่ยนเฉพาะกรณีที่ลูกค้าเปลี่ยนสินค้าภายใต้ตราสินค้าของ บริษัท ฮิลดิ้ง แอนเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น
-
กรณีที่ลูกค้าเลือกเปลี่ยนที่นอนมูลค่าถูกลง บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินส่วนต่าง
-
บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนสินค้า 1 ครั้ง ต่อ การซื้อสินค้า 1 หลัง
-
บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการไม่รับคืนสินค้าและไม่คืนเงินทุกกรณี
-
บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนและรับคืน สินค้าสั่งทำพิเศษ ได้แก่ สินค้าขนาดพิเศษ ที่นอนติดซิป สินค้าผลิตเฉพาะสำหรับงานโครงการ และสินค้าที่สั่งผลิตโดยคำสั่งพิเศษอื่นๆ จากลูกค้า
-
รายการสินค้าที่รับประกันคุณภาพ ได้แก่ ที่นอน และ ฐานรอง ไม่ครอบคลุมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการนอน เช่น ชุดผ้าปู หมอนหนุน หมอนข้าง ผ้านวม และ/หรือ ของสมนาคุณต่างๆ ของบริษัทฯ
ขั้นตอนในการใช้สิทธิ์การรับประกันสินค้าภายใน 14 วันนับจากวันที่ลูกค้ารับสินค้า
สำหรับลูกค้า
-
ลูกค้าติดต่อกับพนักงานขายในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านค้าที่ซื้อสินค้า พร้อมแสดงหลักฐานอ้างอิงวันที่รับสินค้า และราคาสินค้า
-
แจ้งสาเหตุการชำรุด และ ความประสงค์ในการเปลี่ยน หรือ ซ่อมสินค้า
-
พนักงานขายห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านค้าจะแจ้งวันที่นัดรับสินค้าเดิมและส่งสินค้าใหม่ให้แก่ลูกค้า
หมวดที่ 2 การรับประกันสำหรับสินค้า หลังจาก 14 วัน นับจากวันที่ลูกค้ารับสินค้า
สถานที่ติดต่อ
แผนกรับประกันสินค้า บริษัทฮิลดิ้งแอนเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-987-8000 ต่อ 152 วันจันทร์ - วันศุกร์
เงื่อนไขการรับประกัน
-
บริษัทฯ จะดำเนินการซ่อมสินค้าเท่านั้น โดยการเปลี่ยนเฉพาะโครงสร้างหลักที่นอนตามหมวดที่ 4 ให้แก่ลูกค้า และคงใช้ผ้าหุ้ม + Topper และชั้นวัสดุเดิมจากที่นอนหลังเดิมที่ลูกค้าส่งซ่อม คืนแก่ลูกค้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
-
หากบริษัทฯ ประเมินแล้วว่าผ้าหุ้มของสินค้าที่ส่งซ่อม อยู่ในสภาพที่ชำรุดเกินกว่าที่จะถอดเพื่อเปลี่ยนโครงสร้างได้ บริษัทฯจะแจ้งข้อมูลดังกล่าวกับลูกค้า โดยแนะนำให้เปลี่ยนผ้าหุ้มและคิดค่าใช้จ่าย ตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ในกรณีที่ลูกค้าไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนผ้าหุ้ม + Topper บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะไม่ซ่อมหรือเปลี่ยนโครงสร้างที่นอนให้ลูกค้า
-
บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยน, รับคืนสินค้า และการคืนเงินค่าสินค้าทุกกรณี
-
กรณีที่ลูกค้าเลือกเปลี่ยนที่นอนมูลค่าถูกลง บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินส่วนต่างทุกกรณี
-
กรณีที่ลูกค้าขอใช้สิทธิ์รับประกันการซ่อมสินค้าที่ถูกยกเลิกการผลิตและยกเลิกการขายไปแล้ว บริษัทสงวนสิทธิ์ที่จะใช้วัสดุทดแทนที่มีคุณภาพเทียบเท่ากันในการซ่อมแซม
-
สำหรับป้ายชื่อรุ่นเดิมที่บริษัทฯ ไม่สามารถจัดหามาแสดงบนที่นอนได้ เนื่องจากการยกเลิกผลิตและยกเลิกการขายไปแล้ว บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะใช้ป้ายแสดงเฉพาะตราสินค้าสินค้าเท่านั้น
ขั้นตอนในการใช้สิทธิ์การรับประกันสินค้าหลังจาก 14 วันนับจากวันที่ลูกค้ารับสินค้า
-
ลูกค้าสามารถติดต่อโดยตรงมาที่
สถานที่ติดต่อ : แผนกรับประกันสินค้า บริษัทฮิลดิ้งแอนเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-987-8000 ต่อ 152 www.slumberland.co.th/OurServices
-
กรอกแบบฟอร์มการขอใช้สิทธิ์การรับประกัน (E-Claim Form หรือ Claim Form) ให้ครบถ้วน
-
ลูกค้าจะได้รับ E-Claim No. เพิ่อใช้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่รับประกันสินค้าของบริษัทฯ
-
หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลที่ลูกค้าส่งมา จะติดต่อกลับเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการพิจารณาเงื่อนไขการใช้งาน และเงื่อนไขการรับประกัน
-
หากพิจารณาแล้วว่า โครงสร้างหลักของสินค้า ชำรุดอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน เจ้าหน้าฝ่ายรับประกันสินค้าจะนัดลูกค้าเพื่อดำเนินการรับสินค้ากลับมาซ่อม ดำเนินการซ่อมและส่งคืนแก่ลูกค้า ตามลำดับโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
-
หากพิจารณาแล้วว่าสินค้าไม่ได้ชำรุดจากโครงสร้างหลัก ตามเงื่อนไขการรับประกัน เจ้าหน้าที่จะแนะนำวิธีการดูแลสินค้าแก่ลูกค้า พร้อมทั้งแจ้งการบริการเพิ่มเติมที่ทางบริษัทฯ สามารถบริการลูกค้าได้และแจ้งค่าใช้จ่าย ตามลำดับ
-
หากเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วว่า สินค้าไม่ได้ชำรุดจากโครงสร้างหลัก แต่ลูกค้ามีความประสงค์ให้ บริษัทฯ นำสินค้ากลับมาตรวจสอบ บริษัทฯ คิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการขนส่งและตรวจสอบดังนี้
ในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล 1,500 บาท/หลัง (รับ-ส่งคืน ตามรอบตางรางการส่งสินค้าของบริษัท) / ในต่างจังหวัด 2,000 บาท/หลัง (รับ-ส่งคืน ตามรอบตารางการส่งสินค้าของบริษัท)
โดยลูกค้าโอนเงินชำระก่อนการดำเนินการ
บัญชี บริษัท ฮิลดิ้งแอนเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
ธนาคารทหารไทย บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 242-2-15218-7
ส่งหลักฐานการโอนเงินแก่พนักงานบริษัทฯ หลังจากนั้นพนักงานจะนัดหมายวันรับสินค้า
หากตรวจสอบแล้วพบว่า โครงสร้างหลักชำรุด ภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน บริษัทฯ จะซ่อมแซมโครงสร้างหลัก และนำส่งสินค้าคืน พร้อมทั้งโอนเงินค่าดำเนินการคืน
หากตรวจสอบแล้ว โครงสร้างหลัก ไม่ชำรุดตามเงื่อนไขการรับประกัน บริษัทฯจะนำส่งสินค้าคืนโดยไม่ซ่อมแซม
เงื่อนไข : ไม่มีบริการที่นอน นอนแทน
หมวดที่ 3 ต้องการเปลี่ยนรุ่น
บริษัทฯให้สิทธิ์ลูกค้าในการขอเปลี่ยนที่นอนตัวใหม่ 1 ครั้ง/หลัง ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นที่นอนรุ่นเดิม หรือ รุ่นใหม่ (จ่ายส่วนต่างมูลค่าเพิ่มเติม) โดยให้คำนวณค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขดังนี้ ค่าใช้จ่ายการแลกเปลี่ยนที่นอนใหม่ = ราคาที่นอนใหม่* + ค่าขนส่ง** – (ราคาที่นอนเดิม* x (%) มูลค่าคงเหลือ***)
ตัวอย่างการคำนวณราคาที่ลูกค้าต้องจ่ายกรณีต้องการเปลี่ยนรุ่นที่นอน
ที่นอนใหม่ 30,900 บาท ที่นอนเดิม ราคา 24,000 บาท ใช้ไปแล้ว 89 วัน (มูลค่าคงเหลือ 60%) = 14,400บาท
วิธีคำนวณ ค่าใช้จ่าย 30,900 + 1000 – 14,400 = 17,500 บาท (ลูกค้าชำระเพิ่ม)
*ราคาที่นอนใหม่ อ้างอิงจากราคามาตรฐานที่บริษัทฯกำหนด (ไม่รวมโปรโมชั่นของห้าง และร้านค้า)
** ราคาที่นอนเดิม อ้างอิงจากราคาใบเสร็จรับเงินที่ลูกค้าซื้อสินค้า กรณีที่ลููกค้าไม่มีใบเสร็จรับเงินอ้างอิง บริษัทของสงวนสิทธิ์ ไม่รับเปลี่ยนรุ่นสินค้า
*** ค่าขนส่ง = 1,000 บาท/หลัง
**** ตารางคำนวณมูลค่าคงเหลือของที่นอนเดิมตราสินค้าสลัมเบอร์แลนด์เพื่อเป็นส่วนลดการแลกซื้อที่นอนใหม่
ระยะเวลานับจากวันรับสินค้า
ตราสินค้าสลัมเบอร์แลนด์
(ราคาขายมาตรฐาน)
มากกว่า 50% ของระยะประกัน
*บริษัทฯสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินส่วนต่างในกรณี ที่นอนใหม่มีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าคงเหลือของที่นอนเดิม
หมวดที่ 4 ประเภทโครงสร้าง & อายุการรับประกัน
กรณีที่ลูกค้ารับสินค้าเกินกว่า 14 วัน บริษัทฯ รับประกัน เฉพาะโครงสร้างหลักได้แก่ โครงสปริง โครงสร้างยางพารา โครงสร้างชั้นโฟม โครงสร้างไม้ของฐานรอง ที่ชำรุดและเสียหายจากการผลิต
สปริง Pocket Barrel 15 ปี
โครงสร้างฐานรอง (ไม่มีสปริง 5 ปี)
โครงสร้างฐานรอง (สปริง 5 ปี)
หมวดที่ 5 การรับประกันไม่ครอบคลุมอะไรบ้าง?
-
ชั้นวัสดุ (ชั้นโฟม, เส้นใยสังเคราะห์, ชั้นวัสดุภายในอื่นๆ) ผ้าหุ้ม , Topper ที่มีการยุบตัวและ/หรือชำรุด การเปลี่ยนแปลงของสีและคุณสมบัติวัสดุ วัสดุฉีกขาด ที่เกิดจากการใช้งาน รวมถึง
-
การกระแทก การกระโดดบนที่นอน การชันเข่าบนที่นอน
-
การวางของหนักทับบนที่นอนเป็นเวลานานเกินกว่า 3 วัน
-
การชำรุด-ฉีกขาดจากของมีคม สินค้าชำรุดจากไฟไหม้
-
การเลี้ยงสัตว์บนที่นอนทำให้เป็นสาเหตุของ หมัด เรือด ริ้น ไร แมลงต่างๆ
-
รอยเปื้อนจากของเหลว หรือรอยเปื้อนอื่นๆ
-
การใช้งานผิดประเภท เช่นใช้ที่นอนเป็นที่รองรีด
-
สินค้าชำรุด เสียหายที่เกิดจากการปฏิบัติตามคำสั่งของลูกค้า เช่น การอนุญาตให้พนักงานจัดส่งงอที่นอนเพื่อขึ้นบ้าน
-
การจัดเก็บที่นอนในที่ไม่เหมาะสม เช่น จัดเก็บในที่มีความชื้นสูงทำให้เกิดเชื้อรา, สถานที่แสงแดดส่อง / น้ำ ทำให้เกิดการแปลงแปลงคุณสมบัติของวัสดุ
-
การใช้ร่วมกับเตียงที่ไม่เหมาะสม เช่น เตียงเล็กเกินไปทำให้บีบที่นอนจนผิดรูป โครงสร้างเป็นไม้ระแนง (กระดูกงู)
-
กลิ่นของที่นอนวัตถุดิบที่เป็นกลิ่นเฉพาะตัว เช่น โฟม ยางพารา ขนม้า ขนแกะ กาว ดังนั้นอาจมีผลทำให้ที่นอนมีกลิ่นเฉพาะรุ่น
-
สุขภาพ อาการเจ็บป่วยของลูกค้า
-
ความพึงพอใจในการใช้สินค้าและบริการ
ชั้นผ้าหุ้มและชั้นวัสดุ ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพสินค้า เนื่องจากขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดูแลรักษาของลูกค้า ดังนั้นหากลูกค้าต้องการใช้บริการเปลี่ยนผ้าหุ้มและชั้นวัสดุ สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่รับประกันสินค้าได้ โดยบริษัทฯ จะคิดค่าใช้จ่ายการเปลี่ยนชั้นวัสดุและผ้าหุ้มแตกต่างกันตามรุ่นและขนาดของสินค้า รวมทั้งค่าบริการจัดส่ง
สินค้าที่นอน กรณีที่ชำรุดเสียหายจากชั้นวัสดุ ซึ่งไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน แต่หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนชั้นวัสดุ ผ้าหุ้ม คิดค่าใช้จ่ายตามรุ่นและขนาด บวกค่าขนส่ง 1,000 บาท/หลัง
สินค้าฐานรอง หัวเตียง กรณีที่ชำรุดเสียหายจากชั้นวัสดุ เช่น พียู ผ้าหุ้ม ล้อ ขาตั้ง ซึ่งไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน แต่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนชั้นวัสดุ ผ้าหุ้ม หรือ ล้อ--ขาตั้ง ซึ่งไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน บริษัทสงวนสิทธิ์การบริการซ่อม หรือเปลี่ยนวัสดุ ผ้าหุ้ม/พียู อุปกรณ์ล้อ และ ขาตั้ง
หมวดที่ 6 วิธีตรวจสอบที่นอนยุบตัวหรือไม่
เงื่อนไขในการพิจารณาว่าที่นอนยุบจากระบบสปริง วัดค่าการยุบตัวของจุดต่ำสุดเมื่อเทียบกับจุดสูงสุด (ตามมาตรฐานฮิลดิ้งแอนเดอร์สเอเชียแปซิฟิก) ดังนี้